8 trải nghiệm Kinh doanh Online cần vượt qua

Từ mới bước vào nghề, ít vốn hay sản phẩm bão hòa. Kinh nghiệm 8 bước để hoàn thành, phát triển và vượt qua trên con đường Kinh doanh Online của bạn.

1. Lựa chọn sản phẩm
Nếu nhập China thì chẳng có lợi thế gì cả. Vì ít tiền vậy hãy nhập hàng: 1 là chất lượng hẳn, 2 là lạ; ngách thị trường nhỏ.
Nên chọn sản phẩm việt, handmade hay quê hương là tốt nhất.

2. Ads hay ko ads
Ads ko phải lựa chọn hay. Hãy tập trung nghịch sản phẩm, nghịch ra content, review, video. Nghịch nghệ thuật nhu cầu sử dụng sản phẩm. Nghịch cho thấu hiểu sản phẩm như chuyên gia, lúc đó bán hàng qua đâu: profile, bạn bè, offfline truyền miệng, forum, viết bài forum chia sẻ kinh nghiệm, youtube review…

3. Đã có đơn hàng dù ít
Hãy chăm sóc thật tốt đúng như câu khách hàng là thượng đế. chăm sóc để nhận phản hồi, để quay lại tối ưu hay tìm insight sản phẩm, target. chăm sóc để bán thêm sản phẩm, bán cho bạn bè.

4. Hiểu và pro chút rồi
Hiểu sản phẩm, thấy đúng đúng, insight cũng ok, content cũng ổn. tiền chắc có chút. thử test ads coi sao.

5. Test thế nào
Không vội vàng, test nhiều tệp ngân sách nhỏ, 1 tuần âm ỉ chắc ra đơn. tăng lên chút coi sao. cứ từ từ tối ưu. nhưng vẫn phải bán hàng qua các kênh còn lại.

6. Ổn hơn, có tiền nhiều hơn
Tối ưu sản phẩm, giá, nguồn. Đầu tư lớn, lưu ý tính toán kỹ các chỉ số % như: lợi nhuận, marketing, cod, tỷ lệ hoàn…. đưa vào công thức riêng.

7. Máu rồi
Thuê nhân sự or outsource áp kpi % theo đơn hoặc chỉ số gì đó có thể deal được scale lên.

8. Thất bại hay thành công
Như nhau vì chúng ta học dc nhiều thứ, để tự tin oánh trận đánh mới.

Chúc ace thành công.

Nguồn Cộng đồng iSocial

Content Is King – Những Điều Cần Biết

Content Marketing cực kỳ cần thiết và hiệu quả nếu bạn biết cách làm nó trở nên thu hút.
Chắc hẳn nếu các bạn làm Content Marketing thì một điều tuyệt vời mà chúng ta luôn mong muốn đạt được đó là nội dung chúng ta làm có độ Viral cao. Vì thế, bạn có thể tưởng tượng ra chúng ta sẽ hạnh phúc như thế nào khi biết nội dung hay và thu hút đang trở thành xu hướng “Hot” dẫn đến thành công. Với những ai mà chưa hiểu lý do tại sao, ngay sau đây là câu trả lời.
nhung-dieu-can-biet-de-lam-ra-content-marketing-tuyet-voi
Ngoài việc chạy Ads ( Quảng Cáo Bài Viết ) thì các bạn còn muốn là một người viết nội dung Chuyên Nghiệp. Những bức ảnh và video, tất cả vì mục đích thu hút và duy trì khách hàng trung thành – những người kỳ vòng sẽ sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn trong một ngày gần đây. Nghe có vẻ dễ !!! Nhưng thật ra có vô vàn những thử thách để có thể thu hút sự chú ý của mọi người, vì vậy trừ khi bạn đang tạo nên những nội dung thực sự thu hút và tương tác với những người mà muốn hoặc cần, nếu không sẽ rất tốn thời gian mà không đem lại hiệu quả gì cả !!!
OK và bắt đầu nào !!! Những điều các bạn làm Content Marketing cần biết giúp bạn tạo nên những nội dung hay và tạo được sự tương tác cao với khách hàng ( Fan) trung thành.
Đầu tiên là hãy xác định nội dung các bạn làm. Mọi người tìm kiếm những giá trị trong việc đọc nội dung sẽ giúp họ giải thích được cái gì mà họ đang và sẽ quan tâm. Nội dung của bạn sẽ thật sự thu hút nếu như bạn khơi gợi được cảm xúc trong họ. Họ nhìn thấy những điều quen thuộc nhưng theo một cách mới sẽ khiến họ cảm thấy bất ngờ và cuốn hút. Nếu bạn có thể làm điều này gắn liền với sản phẩm và dịch vụ, bạn có thể đưa họ đến gần với việc mua hàng hơn.
Hãy sử dụng nghệ thuật của Ngôn Từ để đánh mạnh vào cảm xúc của Fan. Việc khơi gợi cảm xúc là cách tuyệt vời để những người lần đầu tiên đọc trở thành Fan trung thành của bạn. Thực tế, đó là bước đầu tiên trong bất kỳ quá trình bán hàng nào. Nếu bạn xác định được những vướng mắc của mọi người đối với doanh nghiệp, sau đó bạn xuất hiện như một chuyên gia kinh nghiệm để giúp họ giải quyết vấn đề. Nếu cách viết của bạn theo phong cách học thuật, mọi người sẽ nghĩ bạn đang dạy họ chứ không phải bán hàng. Nếu bạn có thể cung cấp những giải pháp mà không liên quan cụ thể tới sản phẩm hay dịch vụ, bạn sẽ thu được những nguồn thông tin tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng cho mục đích bán hàng lần sau.
thau-hieu-cam-xuc-khach-hang
Đôi khi chúng ta làm Content Marketing nên mang lại cho Fan của chúng ta những nội dung có tính Giải Trí cao. Đừng cố gắng đưa tất cả mọi thứ vào trong một mẩu nội dung. Bất kể nó là bài Blog, video hay tài liệu tham khảo, nó chỉ nên chuyển tải một Thông Điệp. Các bạn nên chú ý, quan tâm tới hình ảnh, tránh sự nhàm chán và nhạt nhẽo. Mọi người có rất nhiều lựa chọn để đọc nội dung mà bạn viết và họ sẵn sàng theo dõi những nội dung mà khiến họ khóc, cười hay thực sự gây được tương tác. Họ thích những câu chuyện mà giúp họ có những bài học và liên tưởng xa. Tất nhiên, tôi không khuyên bạn phải hát, phải nhảy (điều này có thể đúng trong một vài trường hợp). Nhưng tìm cách để khéo léo thêm những nét hài hước ngay cả khi chuyện sắp kể thực sự nghiêm trọng.
Hãy gây sự tò mò cho Fan của Page bạn, nếu thông tin của bạn đưa ra chẳng khác gì ở những nguồn khác, vậy làm cách nào để bạn có thể khiến mọi người theo dõi. Tìm sự thú vị, bất thường và các sự kiện để đưa vào nội dung chính của bạn. Bạn cần đưa cho người đọc những trải nghiệm tuyệt vời, tại đó họ thấy những gì họ cần, mặc dù giải trí nhưng mang đến sự bất ngờ. Bất kỳ nội dung nào chỉ đưa lên một cách bình thường, thuần tùy đều làm mất thời gian của bạn.
gay-su-to-mo-cho-khach-hang
===>> Lưu ý khi làm Content Marketing đó là không nên đưa quá nhiều thông tin cho dù nó là dạng bài viết bình thường, video hay tài liệu tham khảo, nó chỉ nên chuyển tải một thông điệp. Hãy chọn lấy một phần thông tin bạn muốn chuyển tải và xây dựng nội dung chung quanh ý tưởng đó. Càng nhồi nhét thông tin vào một chỗ, người xem sẽ càng khó để có thể nhớ hết. Ý tưởng ở đây là chỉ cần đem lại cho họ một vài thông tin giá trị để họ còn quay lại với bạn sau này..
Cuối cùng là hãy làm cho Fan của Page bạn phái có những hành động thiết thực với bài viết. Cách tốt nhất để đưa cho mọi người những giá trị là cung cấp cho họ những điều thúc đẩy hành động. Thật là tốt nếu như mọi người hành động theo lời đề xuất của bạn và biết được kết quả trong một thời gian ngắn. Nếu bạn tạo cho người đọc thói quen hành động theo những điều bạn nói, sau đó, họ cũng sẽ sẵn sàng để theo dõi những gì bạn viết hay làm theo những đề nghị mà bạn đưa ra. Hiện này, Facebook đã cho phép chúng ta Live Stream trên Facebook Fanpage vì vậy các bạn hãy tận dụng tính năng tuyệt vời này để Phát Video Trực Tiếp để Hỏi – Đáp, Tư Vấn Miễn Phí cho Fan xoay quanh các câu hỏi, vướng mắc về Sản Phẩm & Dịch Vụ mà Fanpage bạn cung cấp. Điều này sẽ tạo được mối quan hệ thân thiết, thiết thực hơn rất nhiều giữa Fan và Shop Online của chúng ta. Tương tác Like, Comment, Share sẽ rất tốt nếu bạn là những người Tư Vấn và Chăm Sóc Khách Hàng thông minh !!!
phat-video-truc-tiep-tren-facebook
Lời Kết : Các bạn làm Administrators ( Quản Trị Viên ) hãy nhớ rằng Content Marketing là một Chiến Dịch Dài và Trường Kỳ Kháng Chiến, cần có Chiến Lược & Chiến Thuật cụ thể như một Plan Định Hướng Phát Triển chư không phải làm theo Cảm Hứng, Rảnh Thì Làm, Bận Thì Bỏ, Vui Thì Viết, Buồn Thì Thôi Mặc Kệ. Nhưng sự cân nhắc, lên kế hoạch đòi hỏi phải Sáng Tạo và những điều bạn thu lại sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển Fanpage cũng như Doanh Nghiệp của các bạn rất nhiều đó !!!
Chúc các bạn làm Administrators ( Quản Trị Viên ) phát triển Fanpage Thành Công !!!
Moderators tại Cộng đồng iSocial : Nguyễn Xuân Vũ