Website – liệu có cần thiết với tôi không ?

Công ty của bạn không quá lớn và bán sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cho rằng không thể bán được trên Internet. Vậy bạn có thực sự cần thiết phải có website công ty? Chúng tôi sẽ nói ngay với bạn rằng Thiết kế website công ty là việc làm cần thiết và đừng vội cho rằng bạn không thể bán được sản phẩm thông qua website.

Với những doanh nghiệp nhỏ, những công ty mới, việc thiết kế website công ty sẽ phát sinh chi phí không nhỏ, cả về tài chính và thời gian, công sức mà bạn phải bỏ ra để đạt được thành quả. Vì vậy không ít chủ doanh nghiệp tới giờ vẫn đang phân vân rằng có thực sự cần thiết phải thiết kế website công ty?

Có, việc thiết kế website công ty là thực sự cần thiết, dù cho qui mô công ty là lớn hay nhỏ, dù công ty ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Có thể bạn phải chuẩn bị chi phí, phải giành thời gian để thiết kế website, nhưng những gì 1 website mang lại cho bạn cho bạn sẽ xứng đáng với công sức của bạn. Với sự phát triển nhanh chóng của thế giới Internet, website sẽ là 1 thành phần quan trọng tạo nên giá trị cho công ty bạn, và hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc thiết kế website như 1 phần quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty bạn.

1. Website công ty thực sự là một công cụ marketing hiệu quả.

Website sẽ là tấm danh thiếp của công ty bạn trên thế giới Internet. Website sẽ giới thiệu công ty bạn tới những khách hàng tiềm năng, những người tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp 24/7. Website là công cụ marketing hoạt động không ngừng nghỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi một cách đơn giản nhất.

Như vậy, so sánh với chi phí của các công cụ marketing truyền thống, bạn sẽ thấy website công ty là một công cụ marketing hiệu quả và kinh tế. Sự xuất hiện của website cũng sẽ nảy sinh những lĩnh vực, những khái niệm mới như: quáng bá website, marketing online… Những khái niệm sẽ dần trở nên quen thuộc với bạn nếu bạn đặt chân vào thế giới Internet.

2. Website công ty là công cụ bán hàng hiệu quả.

Khách hàng có thể xem được hình ảnh sản phẩm, thông số kỹ thuật, dịch vụ hậu mãi… bất cứ thông tin gì mà bạn muốn cung cấp để khách hàng ra quyết định mua hàng. Việc thay đổi, cập nhật những thông tin này cũng cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng thông qua website, giảm đi tối thiểu những sai sót do quá trình truyền tin. Những thông tin bạn đưa ra càng cụ thể, càng chi tiết thì sẽ càng giúp cho khách hàng ra quyết định nhanh hơn, rút ngắn thời gian bán hàng.

Thông qua website, bạn và khách hàng sẽ có 1 kênh kết nối liên tục, nhanh chóng. Những câu hỏi của khách hàng có thể được giải đáp gần như ngay lập tức. Những thông tin về khách hàng cũng dễ dàng được thu thập, xử lý. Như vậy, không chỉ là công cụ bán hàng, bạn sẽ có những công cụ mới để bán hàng nhanh và hiệu quả hơn nhiều so với các phương thức truyền thống.

3. Website mang lại cơ hội mở rộng thị trường.

Có mặt 24/7, luôn luôn sẵn sàng tiếp cận với khách hàng, rõ ràng là 1 website sẽ là công cụ để bạn mở rộng thị trường hiện tại của mình, tìm được nhiều khách hàng hơn. Không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, bạn sẽ không chỉ dừng lại ở những khách hàng tại địa phương. Không bị giới hạn bởi 8h làm việc hành chính, bạn có thể giúp doanh nghiệp của mình luôn hoạt động 24h. Và như vậy, qua từng ngày, thị trường của bạn sẽ được mở rộng.

Sự phát triển của Internet đã thực sự mở ra 1 mảng thị trường mới, mà nhiều người đã gọi là “thị trường online” – Những khách hàng có được thông qua các công cụ hoạt động trên Internet. Hãy nhìn sang Trung Quốc, các nước Châu Âu hay Nga, Mỹ, bạn sẽ thấy báo chí đã nhắc nhiều tới những “người khổng lồ” hay những “tỷ phú online”. Đó là baidu, amazone, google… những công ty hoạt động trên môi trường Internet, bắt đầu chỉ là những doanh nghiệp nhỏ, nhưng chỉ sau vài năm đã là những công ty đa quốc gia có số vốn nhiều tỷ đô la. Họ không tăng trưởng vài chục phần trăm, mà thậm chí tới vài trăm phần trăm… Đó là những ví dụ chân thực nhất cho thấy “online” đang là xu thế chung của kinh tế thế giới. Nhìn nhận kỹ hơn, bạn sẽ thấy Internet là công cụ dễ dàng hiện thực hóa việc hội nhập kinh tế thế giới. Bởi giờ đây, việc sử dụng nhiều ngôn ngữ, hay cung cấp những nội dung, sản phẩm khác nhau tới những thị trường khác nhau là hoàn toàn khả thi và không quá khó khăn.

4. Phát triển thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh.

Với sự phát triển của thương mại điện tử và Internet, mọi khách hàng đều cho rằng một công ty có uy tín, có tiềm lực thì phải có một website chuyên nghiệp. Ngày nay, khách hàng có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ và về các đơn vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ trước khi đưa ra quyết định nào đó. Khách hàng cũng có quyền đưa ra những ý kiến, nghe ý kiến của các khách hàng khác về sản phẩm, dịch vụ của bạn trên chính website của bạn hoặc các website khác.

Như chúng tôi đã nói, website là tấm danh thiếp của bạn trên Internet. Hẳn là bạn muốn có một tấm danh thiếp thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín, tiềm năng. Chính giao diện, nội dung của website sẽ giúp bạn cụ thể hóa điều này, giúp cho khách ghé thăm cảm nhận những điều này.

Hãy tìm hiểu thêm về quảng bá website để website của bạn có những từ khóa cạnh tranh trên các máy tìm kiếm. Như vậy, không những bạn có thêm nhiều khách hàng, mà điều này cũng có nghĩa thương hiệu và khả năng cạnh tranh của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh. Lợi thế của người dẫn đầu, dù trên thị trường nào cũng sẽ được cụ thể hóa bằng kết quả tài chính. Do đó, đừng đánh giá thấp vai trò của 1 website.

Nguồn google