Dịch vụ SEM


SEM là viết tắt của thuật ngữ: Search Engine Marketing có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm” hay SEM là 1 hình thức marketing online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …

Càng ngày chúng ta sử dụng internet càng nhiều đồng nghĩ với việc khách hàng mua hàng cũng thay đổi theo, họ dùng internet nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn và mua hàng nhiều hơn đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.

Internet marketing tree

Theo mô hình Internet Marketing Tree, ta có thể nhận thấy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây đầu tiên (tính từ dưới lên và trái sang phải), điều này thể hiện mức độ quan trọng của SEM trong quá trình làm internet marketing. SEM được coi là kênh internet marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp. Vậy thì SEM sẽ thu hút khách hàng bằng cách nào ?

Trong SEM được chia làm 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC

SEM gom SEO va PPC

 

  • SEO (Search Engine Optimization): Là quá trình tối ưu hóa giúp cho website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những từ khóa nhất định.
  • PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click. Ví dụ điển hình Google Adword.


SEM gom SEO va PPC

Ô màu đỏ là thể hiện kết quả PPC  còn lại là kết quả SEO trên công cụ tìm kiếm Google.

1.  SEO là những kết quả thể hiện google đánh giá website: Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (> 75%).

  • 10 kết quả đầu tiên của Google đem lại khách hàng mà không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website.
  • Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo.
  • Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
  • Kết quả bền vững SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập.
  • Thương hiệu xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì đơn giản phải thật tốt mới được Google đánh giá cao như vậy.

2.  PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với SEO như:

  • Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO.
  • Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc.
  • Tuy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiệu quả.

 

Leave a Reply