Ngôn từ có khả năng thuyết phục nhưng cũng có thể khiến cho người khác khó chịu, có khả năng dẫn dắt nhưng cũng có thể gây cản trở cho bạn., có khả năng hàn gắn vết thương nhưng cũng có thể giết chết một con người.
Trung bình mỗi ngày chúng ta tiếp nhận khoảng 300-400 thông điệp quảng cáo, tiếp thị hàng ngày bao gồm báo, tạp chí, đèn LED, email, inbox, vô tuyến, đài phát thanh, tờ rơi…Vậy làm sao để những thông điệp quảng cáo truyền thông của bạn gây ẤN TƯỢNG với những người tiếp nhận ??? Ở đây tôi chỉ nói đến Social Media (Truyền thông mạng xã hội, mà cụ thể là thằng Facebook ) vì trình độ chưa đủ nói về những cái khác…
Thực tế ai cũng biết những từ ngữ mà bạn sử dụng trong tiếp thị có thể sẽ thu hút khách hàng hoặc có thể đẩy họ ra xa bạn hơn
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CÂU NÓI HỢP LÝ VÀ CÂU NÓI KHÔNG HỢP LÝ GIỐNG NHƯ SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ÁNH CHỚP VÀ CON ĐOM ĐÓM
Có thể bạn không tin nhưng ngôn từ có thể thay đổi cả thế giới của bạn. Đơn giản lấy ví dụ như bạn đi kí hợp đồng, vài lời nói vô ý của bạn có thể làm bạn mất đi hợp đồng đó. Để ý các thương hiệu lớn trên thế giới và ở Việt Nam, thông điệp truyền thông của họ rất trau chuốt về ngôn từ (Cái này chém gió :v )
Trong những bối cảnh và sự kiện khác nhau, chúng ta phải sử dụng những kiểu ngôn ngữ khác nhau. Cách đây vài tuần tôi có chuyến đi CHÉM GIÓ vào Sài Gòn. Chuyến bay khởi hành lúc 11h đêm làm tôi cảm thấy đói và thèm ăn cái gì đó tương tự cơm. Xem catalog trên máy bay tôi thấy 1 món cơm rang mà tôi rất thích. Giá như được làm thêm lon bia nữa thì quá tuyệt. Tiếc là khi được gọi món thì trên máy bay chỉ còn đồ ăn sẵn. Nhân viên phục vụ rất khéo léo khi mời tôi “Anh có thể chọn món bánh mỳ sandwich với 2 lát bánh giòn tan, kẹp ở giữa nhân thịt, rau và thêm một chút tương ớt..” Kết quả là tôi chọn luôn bánh mỳ sandwich dù trước đó không hề thích.
- Hơn ba phần tư…
- Hơn hai trong số ba…
- Gần tám trong số mười…
- Chưa đầy một nửa
- Dưới ba phần tư
Ảnh quảng cáo cho event tại KT-Hair Salon |
- Giá chỉ còn một nửa
- Mua một – tặng một
- Giảm giá 50%
- Không sử dụng biệt ngữ hoặc thuật ngữ kỹ thuật: Trừ khi bạn chắc chắn ai đọc cũng hiểu
- Không sử dụng từ tục tĩu và tiếng lóng: Bởi nó sẽ làm tổn thương người đọc
- Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu
- Sử dụng câu có động từ: Dạng call to action ấy ạ