Dịch vụ forum seeding

– Seeding Forum
– Sticky Topic
– Đăng banner trên hệ thống các diễn đàn lớn.

Forum seeding là một ngành mới được tách riêng ra từ mảng Marketing. Internet bùng nổ kéo theo các doanh nghiệp, công ty cũng cần phải có một cách tiếp cận mới để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng. Gần giống như những PR họ quan hệ với người dùng Internet, cộng đồng ảo, những người thường xuyên hoặc có một ngày có thời gian lên mạng, thông qua môi trường đó đưa thông điệp của mình, thông tin về những sản phẩm mới sắp được tung ra đến mọi người. Và qua đó cũng có thể lấy phản hồi của khách hàng, những người quan tâm đến thông điệp của bạn. Vì vậy bạn có thể điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp trước khi đưa ra sản phẩm chính thức đến tay người tiêu dùng.
Ở nước ta hình thức quảng cáo này mới chỉ phát triển trong một vài năm trở lại đây, khi mà truyền thông đa phương tiện đang dần trở nên quen thuộc với mọi người, internet đang đến với mọi nhà , mọi người từ thành thị tới nông thôn. Sự xuất hiện của blog là thời kì nở rộ của hình thức này. Những trang blog nổi tiếng có hàng ngàn người ghé thăm mỗi ngày và để lại hàng trăm comment. Đây có thể xem là một môi trường quảng bá hình ảnh cụ thể và phản ảnh lại những thông tin rất hữu ích.

Forum Seeding được xem là một hình thức quảng bá hình ảnh, ý tưởng một cách khôn ngoan và hiệu quả, chi phí cho dịch vụ này so với hiệu quả mà nó mang lại là khá hấp dẫn so với các loại hình quảng cáo, truyền thông khác.

Forum Seeding có hai dạng:

– Xác định đối tượng cần truyền thông, quảng cáo, sau đó tìm Forum liên quan đến nhóm đối tượng này rồi seed các chủ đề cần đề cập, thông qua các topic để khai thác, lèo lái lấy ý kiến của người dùng và tìm cách phát triển topic thu hút nhiều người vào xem, càng nhiều người vào thảo luận thì càng nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

– Thông qua Admin, Mod của các diễn đàn để dán topic cần thảo luận ở hàng ưu tiên, dán các banner quảng cáo.

Và dù là công việc nào thì những người thức hiện Forum Seeding (forumseeder) cũng phải theo dõi, chăm sóc cho topic luôn sôi nổi, ngày càng phát triển, ngày càng nhiều người biết đến. Các bạn hãy thử tưởng tượng một chút, quảng cáo sản phẩm là một dạng truyền tai nhau, tôi nói bạn nghe, bạn nói tôi nghe. Cứ như vậy lượng người biết đến thông điệp sẽ tăng lên.

Leave a Reply