Social Media Marketing tiếp thị truyền thông trên các mạng xã hội. Social Media Marketing là một phương thức truyền thông đại chúng (xã hội) trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến – tức là những trang web trên Internet. Người dùng tạo ra những sản phẩm truyền thông như: tin, bài, hình ảnh, video clips… sau đó xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog… Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.
Social Media Marketing là một quá trình truyền thông chậm. Hiệu quả chiến dịch được tích lũy theo thời gian
Và quan trọng hơn hết, Social Media Marketing KHÔNG PHẢI LÀ TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG, bởi nó hoạt động dựa trên ba yếu tố: Sự tham gia, kết nối và mối liên hệ.
1. Tập quán chung của một quá trình Social Media Marketing
- Nghe Thu thập thông tin thị trường và có cái nhìn sâu sắc, thông minh vào khách hàng.
- Nói Tham gia thảo luận hai chiều để nhắn gửi thông điệp của bạn và có được thông điệp từ phía ngược lại.
- Lòng tin hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn, thay vì chính bạn (Viral, Word of Mouth).
- Hỗ trợ khách hàng của bạn sẽ hỗ trợ lẫn nhau thay vì chính bạn.
- Embracing xây dựng website của bạn tốt hơn thông qua sự hợp tác với khách hàng.
- Xây dựng Traffic Cuối cùng phương tiện Social Media sẽ liên kết ngược lại website của bạn qua các bookmark, feed, SEO …
2. Các lợi ích từ Social Media Marketing
- 67% khách hàng tin vào lời khuyên, và các phản hồi về sản phẩm / dịch vụ.
- 45% người dùng Internet thương xuyên tạo các content online (viết blog, video, comment, slide,…)
- Hơn 1.2 tỉ bài viết trên các blog mỗi ngày.
3. Các loại hình Social Media Marketing
- Social News: Digg, Sphinn, Newsvine: đọc tin, vote hoặc comment
- Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube: tạo, chia sẽ hình ảnh, video
- Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter: kết nối và chia sẻ.
- Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo.
Dimaco có thể giúp gì cho Doanh Nghiệp:
- Tư vấn, lập kế hoạch cho chiến dịch Social Media.
- Quản trị Fanpage, tổ chức các hoạt động liên quan trực tiếp đến Fanpage của Doanh nghiệp trên Facebook, Google Plus.
- Thiết kế ý tưởng, video clip phục vụ cho các chiến dịch Social Media, tạo độ lan truyền và gia tăng lượng likes.
- Tư vấn các phương án quảng cáo có phí trên mạng Xã hội (Facebook, Google Plus, Zing Me…)
- Báo cáo, phân tích tỷ lệ lợi nhuận & nguồn khách hàng từ các chiến dịch Social Media với thực tế.