3 Công Cụ Marketing nhất định phải thử

Các công cụ Marketing truyền thông mạng xã hội có thể khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn… nhưng cũng có lúc phức tạp hơn nếu như bạn sa lầy vào việc thử quá nhiều công cụ Marketing hoặc nghĩ rằng mình phải sử dụng tất cả trong số chúng.

Sau khi bạn thử nghiệm với một công cụ Marketing truyền thông mạng xã hội mới, hãy đặt ra câu hỏi liệu công cụ đó có tốt hơn so với một công cụ tương tự khác mà bạn đang dùng hay không. Nếu một trong những công cụ hiện tại của bạn có thể được thay thế bằng một cái khác tốt hơn, đừng ngần ngại mà hãy sử dụng nó ngay – không cần phải giữ lại một công cụ không còn giúp ích được cho bạn.

Một điều quan trọng nữa đó là hãy thường xuyên thử nghiệm các ứng dụng Marketing truyền thông mạng xã hội mới, vì bạn có thể tìm ra một ứng dụng giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc hơn đấy.
Sau đây là 3 công cụ Marketing truyền thông mạng xã hội rất đáng để bạn xem qua.

Socedo

Socedo là một công cụ thu hút khách hàng B2B qua truyền thông mạng xã hội. Có thể bạn đã nghe nói về các công cụ thu hút khách hàng rồi, nhưng công cụ này tập trung vào những khách hàng bắt nguồn từ mạng xã hội. Socedo giúp bạn phát hiện, tương tác và khoanh vùng khách hàng tiềm năng từ mạng xã hội. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khi làm tăng số lượng khách hàng trong kênh của bạn – và kết quả này dẫn đến việc tăng doanh thu nếu bạn có một tiến trình chuyển đổi thích hợp.
Bạn có thể lên chương trình cho Socedo để tìm ra những khách hàng từ mạng xã hội phù hợp với chân dung khách hàng của bạn, thế nên bạn không cần phải lo lắng về việc xác định sai khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, Socedo còn kiểm tra xem liệu họ có sở thích trùng khớp với thị trường ngách của bạn hay không để có thể gửi đến bạn những khách hàng phù hợp nhất.

Edgar

Nếu bạn “theo dõi” bất kỳ người nổi tiếng nào trong ngành của bạn, chắc hẳn bạn đã chú ý rằng họ thường đăng lại các nội dung cũ nhiều lần. Có một lý do để giải thích cho việc này – việc đăng lại nội dung của bạn nhiều lần – hoặc thậm chí là 50 lần trong trong 1 năm – cho phép bạn đạt được những kết quả tuyệt vời. Những người chỉ vừa mới “theo dõi” bạn trong tuần từ lúc bạn đăng một bài cụ thể nào đó, chắc hẳn rằng họ vẫn chưa xem qua bài đăng đó. Bằng cách đăng bài lại một lần nữa, những người vừa mới “theo dõi” bạn sẽ có cơ hội để xem nội dung những bài đăng đó.
Vậy chúng ta có thể làm được gì với Edgar? Edgar là một công cụ Marketing truyền thông mạng xã hội có khả năng tự động chia sẻ lại các bài viết trước đây của bạn. Điều làm cho Edgar trở thành một công cụ tốt như vậy là do nó còn có khả năng phân tích các thời điểm tốt nhất để đăng lại bài viết của bạn, thế nên bạn không cần phải giải quyết vấn đề đó. Sau khi gửi lại một bài đăng cũ, Edgar sẽ gửi nội dung đó trở lại vị trí dưới cùng của hàng chờ, nơi được chờ đợi cho đến một thời điểm hoàn hảo để đăng lên một lần nữa. Edgar là một công cụ rất tiện lợi giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trên phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Canva

Được nhiều người biết đến hơn là Socedo và Edgar, Canva là công cụ Marketing truyền thông mạng xã hội thứ ba mà bạn nên thử. Canva là một công cụ tạo ra hình ảnh đồ họa có khả năng đơn giản hóa tiến trình tạo ra hình ảnh cho Website và trang mạng xã hội của bạn. Chúng cung cấp các mẫu tạo sẵn cho mọi trang mạng xã hội phổ biến và luôn tối ưu về kích thước cho các trang mạng xã hội riêng biệt. Với Canva, bạn chỉ mất từ một vài giây đến một vài phút để tạo ra một bức hình tuyệt vời. Ngay cả những người không có nhiều năng khiếu về nghệ thuật cũng có thể tạo ra một bức ảnh tốt bằng công cụ Canva.

Kết luận

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thử các công cụ Marketing truyền thông mạng xã hội mới, hãy thử 3 công cụ mà chúng tôi đề nghị trên đây: Socedo, Edgar và Canva. Cả 3 công cụ này được thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian trong khi phải giải quyết các khía cạnh quan trọng khác trong công việc, bao gồm thu hút khách hàng, tái sử dụng nội dung bài viết và tạo ra hình ảnh. Từng công cụ trên đây đều nổi bật hơn hẳn các công cụ khác với chức năng tương tự.

Tác giả: Brad Friedman

Nguồn: http://www.socialmediatoday.com

Người dịch: Tâm Nguyễn