Sự phổ biến của thiết bị di động sẽ đưa khoảng 50% giao dịch thương mại nói chung sẽ được thực hiện trên nền tảng này vào năm 2017.

Marketing di động – tương lai thương mại điện tử

Sự phổ biến của thiết bị di động sẽ đưa khoảng 50% giao dịch thương mại nói chung sẽ được thực hiện trên nền tảng này vào năm 2017.

Thương mại điện tử là thị trường quan trọng mang tính toàn cầu, ngày càng phát triển nhờ ứng dụng rộng rãi của các thiết bị di động. Continue reading “Marketing di động – tương lai thương mại điện tử” »

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) trên YouTube sẽ giúp mở rộng kênh tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp, giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn.

3 cách đơn giản SEO trên Youtube

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) trên YouTube sẽ giúp mở rộng kênh tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp, giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn.

YouTube hiện là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn thế giới, chỉ sau Google (đơn vị sở hữu YouTube). Continue reading “3 cách đơn giản SEO trên Youtube” »

nhung-dieu-can-biet-khi-kinh-doanh-truc-tuyen

Những điều cần biết khi kinh doanh trực tuyến

Ý tưởng chỉ chiếm 1% thành công, thời gian biểu dày đặc, công việc đòi hỏi phải online liên tục… là những lý do được trang Entrepreneur đưa ra.

Ý tưởng độc đáo là chưa đủ

Nhiều người cho rằng chỉ cần có ý tưởng độc đáo là có thể bắt tay ngay vào kinh doanh. Điều này chưa chính xác. Một ý tưởng tuyệt vời tất nhiên rất quan trọng, song có rất nhiều người với những ý tưởng sáng tạo đã thất bại trong việc phát triển doanh nghiệp. Continue reading “Những điều cần biết khi kinh doanh trực tuyến” »

mo-hinh-kinh-doanh-trong-thuong-mai-dien-tu

Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử

Trong khi nhiều đơn vị lựa chọn hình thức làm sàn giao dịch, một số nhỏ hơn đi theo mô hình C2C hoặc B2C.

Phần lớn các công ty thương mại điện tử tại Việt Nam lựa chọn mô hình sàn giao dịch (Market Place) làm nền tảng cung cấp dịch vụ. Họ không mua bán hàng hoá mà chỉ tạo ra địa điểm tập hợp người mua bán trong khu vực nhất định, hỗ trợ các bên tham gia thực hiện giao dịch cũng như đảm bảo các hoạt động thanh toán và vận chuyển. Doanh nghiệp đồng thời đứng ra giải quyết tranh chấp trong trường hợp xảy ra khiếu nại từ các bên. Continue reading “Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử” »

nguon-loi-quang-cao-tren-instagram

Nguồn lợi quảng cáo trên Instagram

Lượng người dùng Instagram tăng cao là điều kiện tốt cho quảng cáo nhưng cũng dễ bị phản ứng ngược nếu khai thác quá nhiều.

Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram phát triển mạnh với lượng người dùng tăng gấp đôi trong 2 năm qua, lên đến 500 triệu. Facebook đã cho phép tạo quảng cáo trên Instagram với những cửa sổ thông tin trên hình ảnh hay tích hợp chức năng mua sắm trực tuyến. Continue reading “Nguồn lợi quảng cáo trên Instagram” »

google-tang-cuong-quang-cao-cho-doanh-nghiep

Google tăng cường quảng cáo cho doanh nghiệp

Các nhà quảng cáo có thể chia sẻ địa chỉ email khách hàng của họ với Google, giúp tăng khả năng hiển thị khi tìm kiếm trực tuyến.

Các nhà quảng cáo có thể chia sẻ địa chỉ e-mail khách hàng của họ với Google để kết hợp danh sách này với dữ liệu người dùng của hãng, nhằm tăng cường tính phù hợp cho các quảng cáo được hiển thị cùng kết quả tìm kiếm. Continue reading “Google tăng cường quảng cáo cho doanh nghiệp” »

3-cach-quang-cao-di-dong-hut-khach

3 cách quảng cáo di động hút khách

Chọn đúng thời điểm để thu hút sự quan tâm, hợp tác với bên phát triển ứng dụng giúp gia tăng uy tín thương hiệu… là những điều cần lưu ý khi quảng cáo trên di động.

Trong kỷ nguyên smartphone, các thương hiệu không ngừng cạnh tranh để kết nối với người tiêu dùng thông qua điện thoại di động nhờ có không gian mở, giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng. Continue reading “3 cách quảng cáo di động hút khách” »

google-mo-rong-ten-mien-cho-doanh-nghiep-nho

Google mở rộng tên miền cho doanh nghiệp nhỏ

Động thái này nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh muốn có một địa chỉ website hoặc email gây ấn tượng với khách hàng.

Google vừa thông báo dịch vụ đăng ký tên miền của hãng sẽ được mở rộng, bao gồm các địa chỉ email tuỳ chỉnh, bổ sung 90 đuôi tên miền mới (phần phía sau ký tự @) theo lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Hãng tung ra thị trường dịch vụ đăng ký tên miền Google Domain từ tháng 6/2014 nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ xây dựng hoặc cải thiện sự hiện diện trực tuyến. Continue reading “Google mở rộng tên miền cho doanh nghiệp nhỏ” »

3-sai-lam-marketing-online-ton-hai-thuong-hieu

3 sai lầm marketing online tổn hại thương hiệu

Thiếu quan tâm đến tính nhất quán của thương hiệu, xuất hiện quá nhiều hay bỏ qua chất lượng quảng cáo là những yếu tố khiến doanh nghiệp mất điểm trong mắt khách hàng.

Không quan tâm đúng mức đến các yếu tố marketing

Các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng những thông điệp và hình ảnh giống nhau ở khắp mọi nơi – từ quảng cáo trên truyền thông tới thùng đóng gói hay quầy tính tiền. Continue reading “3 sai lầm marketing online tổn hại thương hiệu” »

Lý do khách dừng mua sắm online giữa chừng

Phí vận chuyển cao so với kỳ vọng là lý do chính khiến người tiêu dùng dù cho hàng vào giỏ đã lâu nhưng vẫn chưa bấm nút thanh toán.

Một điều tra của công ty công nghệ website và dịch vụ marketing online VWO về lý do người mua sắm online đột ngột dừng việc mua hàng đã cho thấy 25% quyết định này xuất phát từ việc phí giao hàng quá cao so với kỳ vọng của họ. Continue reading “Lý do khách dừng mua sắm online giữa chừng” »