30-nguoi-tieu-dung-mua-sam-online

30% người tiêu dùng mua sắm online

Vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử là những ngành hàng có tỷ lệ người tiêu dùng muốn mua sắm trực tuyến cao nhất tại Việt Nam, theo số liệu vừa được Nielsen công bố.

Báo cáo tổng quan về bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam vừa được bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Nielsen tại Hà Nội, công bố tại hội thảo “Từ dịch vụ chuyển phát tới hoàn tất đơn hàng” được tổ chức sáng nay. Continue reading “30% người tiêu dùng mua sắm online” »

Sự thất bại của mô hình 'mua online - nhận hàng tại shop'

Thất bại khi ‘mua online – nhận hàng tại shop’

Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ đã chỉ ra khoảng 50% người tiêu dùng mua sắm theo mô hình này gặp phải vấn đề về giao hàng.

Các hãng bán lẻ như Home Depot và Walmart đã áp dụng chiến lược kinh doanh này để thu hút nhiều khách hàng trực tuyến, đồng thời giúp giảm chi phí giao hàng, nhằm đẩy cao lợi nhuận. Khoảng 61% hãng bán lẻ có cả website và cửa hàng truyền thống cũng triển khai mô hình này. Continue reading “Thất bại khi ‘mua online – nhận hàng tại shop’” »

Tại sao nhiều trang thương mại điện tử 'chết yểu'

Tại sao nhiều trang thương mại điện tử ‘chết yểu’

Mô hình kinh doanh, chiến lược và khả năng tài chính là những bài toán lớn mà các doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử đều gặp phải.

Một số website thương mại điện tử mô hình B2C (giao dịch trực tuyến giữa nhà cung cấp với khách hàng) có tên tuổi như Beyeu, 4eva, Deca và một số trang khác thời gian qua đã lần lượt đóng cửa, dù người quản lý và nhà đầu tư đã “tận tình cứu chữa” bằng cách chi tiền quảng cáo. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể dẫn đến những “cái chết yểu” này. Continue reading “Tại sao nhiều trang thương mại điện tử ‘chết yểu’” »

4 lợi ích khi mở cửa hàng online

4 lợi ích khi mở cửa hàng online

Tiết kiệm chi phí, nhiều khách tiềm năng, marketing thuận tiện, hiệu ứng nhanh là những ưu điểm lớn của bán hàng online.

Bán hàng online và theo phương thức cửa hàng truyền thống đều phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều ông chủ áp dụng cả hai cách để tận dụng quảng bá tối đa trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, nếu chỉ bán hàng online, bạn có thể tận dụng được những lợi ích dưới đây. Continue reading “4 lợi ích khi mở cửa hàng online” »